ศูนย์รวมเครื่องมือ และอุปกรณ์ก่อสร้าง (Hardware House)

                 ศูนย์รวมเครื่องมือ และอุปกรณ์ก่อสร้าง (Hardware House) ต้องใช้เงินลทุนสูงมากมั๊ย   และเราจะคืนทุนได้ภายในกี่ปี  เป็นคำถามที่ท่านว่าที่เถ้าแก่ สนใจถามกันมาเยอะมาก  และเป็นคำถามที่ถามเป็นอันดับต้น ๆ ในการสืบค้นจาก Google เวปค้นหาที่ดีที่สุดในโลก  ผมขออธิบายในที่นี้เลยว่า การ ขายส่ง ฮาร์ดแวร์ก่อสร้าง ไม่ว่าจะ ขายส่ง หรือขายปลีกฮาร์ดแวร์ก่อสร้าง  แค่คิดได้ว่าจะเป็น เถ้าแก่ SME ก็คุ้มแล้วครับ
                  ส่วนกิจการของท่านจะรอดหรือไม่นั้นผมไม่สามารถเดาได้ครับ ขึ้นอยู่ที่ความสามารถของ ของว่าที่เถ้าแก่  ทุน  และทำเล  นอกนั้นปัญหาอื่นเป็นเรื่องเล็กครับ หัวใจของการขายฮาร์ดแวร์คือกระแสเงินสดครับ ตามสมการนี้(ของผู้เริ่มต้น)
         
       เงินทุน >>>> ทรัพย์สินรอการขาย >>> เงินทุน >>>> ทรัพย์สินรอการขาย...วนอยู่อย่างงี้ ให้ได้ 2 ปี

            อ่าวแล้วเราจะเอาเงินที่ใหนมากินมาใช้ มาใช้จ่ายค่าเช่าตึกละที่นี้  จขกท. จะต้องมีอาชีพเสริมที่เกี่ยวของกับสินค้าที่เอามาขายเช่นต้องรับเหมางานช่าง จะทำเอง  หรือจ้างกินหัวคิวก็ได้ เงินตัวนี้แหละที่เอามาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และจ่ายค่าเช่าโดยต้องไม่พยายามไปแตะเงินทุนและทรัพย์สินรอการขาย  ถ้าทำแบบนี้แล้วสินค้าในร้านเราจะโตแบบก้าวกระโดดผมให้เวลาแค่ 2-3 ปี ถ้าไม่โต  และไม่มีความก้าวหน้าทั้งการเงิน  และร้านค้า  ต้องตรวจสอบตัวเอง หรือทำเลไม่ดีจริงก็ได้ มี 2 ทางเลือกว่าจะทำอย่างไร 1. เลิกและย้ายร้านเลยเพราะทำเลไม่ดีจริง  2.อึดทนสู้อีกรอบ  เชื่อว่าคราวนี้ร้านเราจะโต  และเริ่มมีกำไรตามสมการนี้
  ความสุข =  (กระแสเงินสดขาย - (ค่าใช้จ่ายชีวิตประจำวัน + ค่าเช่า + เงินเก็บ + ...รวย..)) 

           ความสุข >>> สินค้ารอการขาย  >>> ความสุข >>>  สินค้ารอการขาย >> วนอย่างี้ไปเรื่อย ๆ ครับ  จนคำว่า ความสุข เริ่มลดลงค่อยว่ากันอีกที่ ครับ

                         ผมทำแบบนี้ด้วยเงินต้นเพียงแค่ 2.4 แสนบาท และเช่าตึกเปิดร้านขายเหมือนความคิด จขกท. 
                                       ปัจจุบัน ความสุข  + ทรัพย์สิน = อิสระภาพทางการเงินแล้ว
                

ไม่มีความคิดเห็น: